Sự cố thường gặp ở Piston của động cơ đốt trong

Sự cố thường gặp ở Piston của động cơ đốt trong



Động cơ đốt trong đây là loại động cơ quan trọng được sử dụng chủ yếu trong loại máy công trình, phương tiện chạy xăng hiện nay. Động cơ đốt trong công suất lớn cũng như khả năng vận hành tốt với mọi loại máy. Bởi vì vậy mà động cơ đốt trong ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong cả những ngành sản xuất công nghiệp.

Trong cấu tạo động cơ đốt trong thì có nhiều chi tiết phức tạp, được lắp ráp với nhau. Trong đó pitton là phụ tùng máy công trình quan trọng trong cấu tạo động cơ đốt trong. Giúp tạo áp suất để đấy khí vào trong buồng đốt, tạo ra áp suất cho động cơ đốt trong hoạt động. Vậy pistong có cấu tạo như thế nào và ở pistong thì thường gặp những sự cố gì.




Cấu tạo của Piston

Pistong có dạng hình trụ và chia làm 3 phần là đỉnh, đầu và thân pitton.

Đỉnh pis ton có 3 dạng là đỉnh bằng, đỉnh lồi và đỉnh lõm. Đỉnh pistton nhận áp suất khí đốt, mà khi hoạt động thì động cơ đốt trong có nhiệt độ rất cao nên đỉnh piston sẽ chịu nhiệt độ cao. Bởi vì vậy mà đỉnh piston được làm với chất liệu đặc biệt để có thể chịu được nhiệt độ cao.

Đầu pistong có các rãnh để lắp các xec măng khí & xec măng dầu. Đáy rãnh lắp xec măng dầu có khoan những lỗ nhỏ để thông thoát dầu.
Thân pistong có nhiệm vụ dẫn hướng cho piston chuyển động trong xi lanh & liên kết với thanh truyển để truyền lực làm quay trục khuỷu. Trên thân pistong có các lỗ để lắp chốt liên kết pistong với thanh truyền.

Tìm hiểu về các loại bơm thủy lực - phụ tùng máy công trình
Các sự cố thường gặp của động cơ liên quan đến piston

Khi sử dụng máy công trình, phương tiện chạy xăng được một thời gian dài thì thường gặp một số sự cố như máy không nổ, động cơ vận hành yếu,… hay tình trạng hỏng năng hơn. Một số các sự cố trên thường là do pistong bị hỏng hay mài mòn. Vậy những sự cố nào thường gặp & cách khắc phục ra sao.

Hao hụt dầu bôi trơn

Nguyên nhân là do mòn hay là xec măng dầu bị hỏng, piston trong quá trình khởi động bị ma xát với xylanh dẫn đến mòn. Hoặc khi thay xec măng mới thì lắp sai, sai vị trí các xec măng với nhau. Với sự cố này, bạn tháo ra vào xem lại các xec măng đã được lắp đúng chưa, cần sắp xếp lại cho đúng, với các xec măng bị hỏng thì nên thay mới & mài lại piston để động cơ có thể vận hành 1 cách tốt nhất.


Piston bị xước


Theo kinh nghiệm của Đức Anh thì khi piston bị cào xước nhẹ thì có thể đánh bóng lại và sử dụng bình thường, nếu như tình trạng mài mòn quá nặng thì cần thay mới đảm bảo quá trình hoạt động.

Rãnh vòng găng bị mòn thì sử dụng vòng găng mới và thước lá để kiểm tra độ mòn của rãnh. Nếu như khe hở lớn thì cần gia công lại rãnh của piston.

Ngoài ra, với tình trạng khác của piston bạn cần đến các xưởng cơ khí để kiểm tra máy móc toàn diện và đảm bảo sửa chữa tốt nhất. Ở Đức Anh chúng tôi với xưởng cơ khí trang bị các máy móc công nghệ cao với đội ngũ nhân viên lành nghề sẽ giúp bạn sữa chữa hỏng hóc ở máy công trình. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt, thay thế phụ tùng máy công trình ở quận Thanh Xuân, Hà Động,… hay các quân khác trên Hà Nội thì hãy liên hệ với phụ tùng máy công trình theo địa chỉ:


Địa chỉ: 734 Phường Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hotline: 0903 265 776 - 0243.8212.584
Fax: 043.645.3276
Website: www.ducanhmachine.com.vn
 Email: ducanhmachinery@yahoo.com.au

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo và một số hư hỏng thường gặp của trục khuỷu máy công trình

Cách lựa chọn một sản phẩm phụ tùng máy chất lượng